Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật hiệu quả

2 Juin 2018 Publié dans #bệnh dạ dày

 

Chứng bệnh trào ngược thực quản là một căn bệnh đường ruột phổ biến hiện nay. Triệu chứng của bệnh cũng vô cùng đa dạng. Trong số đó là chứng trào ngược dịch mật. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật. Các bạn chú ý theo dõi.

cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật.
cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật.

Cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật


Để điều trị bệnh trào ngược dịch mật, các bạn có thể sử dụng 2 phương pháp cơ bản là dùng thuốc trào ngược dạ dày và phẫu thuật. Tùy vào tình trạng của bệnh mà lựa chọn phương pháp phù hợp với cơ địa và thể chất của mỗi người.


Thuốc điều trị bệnh trào ngược dịch mật. Đây là những nhóm thuốc trị triệt để những triệu chứng của trào ngược dịch mật gây nên. Mỗi nhóm thuốc chữa một triệu chứng khác nhau.

Những cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật.
Những cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật.


Thuốc giảm Cholesterol. Đây là loại thuốc giảm và loại bỏ triệu chứng trào ngược dịch mật. Các loại thuốc đại diện cho nhóm thuốc này là cisaprid, colestid, questran


Thuốc kiềm chế bơm proton. Đây là nhóm thuốc của các bác sĩ sử dụng cho người bệnh trào ngược axit. Việc kiềm chế dịch vị sẽ giúp hạn chế dịch mật trào ngược.

Đây là cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật sử dụng thuốc. Nhiều người sau khi sử dụng thấy cơ thể có sự biến chuyển nhanh chóng. Tuy nhiên có một số người việc uống thuốc lại không có hiệu quả, bắt buộc lúc này, người bệnh cần chuyển sang phương pháp khác.

Cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật bằng việc phẫu thuật
 

Phẫu thuật là cách làm cuối cùng nếu không có lựa chọn nào khác. Áp dụng phương pháp này có 2 cách, đó là phẫu thuật Roux và Antireflux.

Những cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật bằng phẫu thuật
Những cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật bằng phẫu thuật


Phẫu thuật Roux
Đây là cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật dùng thủ thuật để nối hỗng tràng với ống mật. Dịch mật thay vì việc đổ vào ống tá tràng sẽ được đưa tới hỗng tràng, hạn chế nguy cơ trào ngược dịch mật. Tỷ lệ thành công của phẫu thuật này là từ 50 tới 90%.


Phẫu thuật Antireflux
Phần bao tử sát với thực quản được bao bọc bởi cơ thắt dưới thực quản. Thủ thuật này sẽ cố định lại cơ vòng dưới thực quản, tránh được sự trào ngược dịch mật và acid lên thực quản. Đây là cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật được áp dụng nhiều ở bệnh nhân trào ngược thực quản.

Xem thêm: Chế độ ăn cho bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa

Trên đây là những cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật. Các bạn tham khảo rồi lựa chọn phương pháp phù hợp cho bản thân mình. Việc điều trị cần chính xác thì mới đạt kết quả như mong muốn. Vậy nên, trước khi chữa trị, các bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành để bảo đảm an toàn và hiệu quả.

Xin cảm ơn các đọc bài viết, nhớ ủng hộ chúng tôi bằng cách chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng đọc nhé, xin các bạn đó.


 


 

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article